25 มีนาคม 2564
1
(ชมคลิปข่าวด้านล่าง) ‘ช้อปปี้’ เดินหน้าเติมเต็มอีโคซิสเต็ม หนุนกระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัล รับพฤติกรรมการช้อปปิ้งของคนไทย รีแบรนด์ดิ้ง ปรับโฉม-ยกระดับ AirPay ภายใต้ชื่อใหม่ ShopeePay ใส่เกียร์ลุยส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ปูทางสู่สังคมไร้เงินสด
ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) สุชญา ปาลีวงศ์ ระบุ การขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจ อีคอมเมิร์ซในประเทศไทย เป็นหนึ่งในปัจจัยกระตุ้นที่ทำให้เกิดการเร่งปรับตัวของผู้บริโภคและการพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดของการชำระเงินทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Payment) ของคนไทย สอดคล้องกับผลสำรวจในช่วงที่มีแคมเปญส่งท้ายปี ที่พบว่าลูกค้าชำระเงินผ่านช่องทางทางกระเป๋าสตางค์ออนไลน์หรือ ช้อปปี้เพย์ นั้นมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เป็นอีกสัญญาณที่ชี้ชัดว่าพฤติกรรมการช้อปปิ้งของคนไทยกำลังมุ่งสู่โลกดิจิทัล โดยระบบชำระเงินดิจิทัลได้กลายเป็นทางเลือกหลักในการชำระเงิน และผู้บริโภคนั้นกำลังเข้ามามีส่วนร่วมกับสังคมไร้เงินสดมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากสถานการณ์โควิดตั้งแต่ปีที่แล้วคนหันมาใช้แพลตฟอร์มออนไลน์จับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ทำให้อีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน
ทั้งนี้ ช้อปปี้ยังคงเดินหน้าทำแคมเปญอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดหมายต้องการให้ความคุ้มค่าและสะดวกสบายกับลูกค้า และส่งเสริมธุรกิจพาร์ทเนอร์ให้เติมโตในครึ่งปีแรก โดยล่าสุด เตรียมจัดแคมเปญ ช้อปปี้ 4.4 เมกะ ช้อปปิ้ง เดย์ มีแบรนด์ใหญ่ๆ มาร่วมเสนอโปรโมชั่น อาทิ รถไฟฟ้าบีทีเอส โชว์แอพช้อปปี้ ขึ้นฟรี บีทีเอส ทุกสถานีในวันที่ 4 เม.ย. ตั้งแต่ 12.00 - 13.00 น. เป็นต้น
ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) ศุภวิทย์ หงส์อมรสิน กล่าวว่า ช้อปปี้ได้รีแบรนด์แอร์เพย์ มาอยู่ภายใต้ชื่อใหม่ ช้อปปี้เพย์ อย่างเป็นทางการ ผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ (Mobile Wallet) บนช้อปปี้ ตอบทุกไลฟสไตล์การใช้จ่าย มุ่งส่งมอบบริการ การทำธุรกรรมทางการเงินดิจิตอลที่ง่ายดาย และปลอดภัย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ระบบนิเวศของช้อปปี้ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ภายใน 1-2 ปีนี้
โดยผู้ใช้งานสามารถใช้บริการเติมเงินมือถือ ชำระบิล ซื้อตั๋วหนัง ช้อปปิ้งออนไลน์ บริการโอน/ถอนเงิน และอื่นๆ รวมไปถึงการชำระเงินในช่องทางออฟไลน์ด้วย QR Code ผ่านฟีเจอร์ Scan & Pay และบริการค้นหาดีลส่วนลดสุดพิเศษบนฟีเจอร์ Deals Near Me ช่วยค้นหาดีลสุดคุ้มภายในบริเวณใกล้เคียงได้ง่ายๆ
สำหรับการใช้งาน ช้อปปี้ เพย์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตอย่างก้าวกระโดดในไตรมาสสี่ ปี 63 ยอดการชำระเงินผ่านโมบายวอลเล็ต มีมูลค่ารวมกว่า 2,900 ล้านดอลลาร์ ส่วนยอดผู้ชำระเงินผ่านบริการโมบายวอลเล็ต มีจำนวนกว่า 23.2 ล้านคน และจำนวนการทำธุรกรรมผ่าน ช้อปปี้ เพย์ บนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้ เติบโตขึ้น 4 เท่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19
คลิปข่าว
ช้อปปี้เพย์ตั้งเป้า 2 ปี ขึ้นแท่นผู้นำ 'โมบาย วอลเล็ต' - กรุงเทพธุรกิจ
Read More
No comments:
Post a Comment