Rechercher dans ce blog

Saturday, May 22, 2021

Apple ปล่อยโฆษณาเรื่องใหม่ 'ความเป็นส่วนตัวบน iPhone' - กรุงเทพธุรกิจ

22 พฤษภาคม 2564

32

แอ๊ปเปิ้ล ปล่อยโฆษณาเรื่องใหม่ภายใต้แคมเปญ "ความเป็นส่วนตัวบน iPhone" โดยในโฆษณาเรื่องใหม่นี้บอกเล่าเรื่อง "ความโปร่งใส" ในการติดตามของแอพใน iOS 14

แอ๊ปเปิ้ล ปล่อยโฆษณาเรื่องใหม่ภายใต้แคมเปญ "ความเป็นส่วนตัวบน iPhone" โดยในโฆษณาเรื่องใหม่นี้บอกเล่าเรื่องความโปร่งใสในการติดตามของแอพ ใน iOS 14 ที่ช่วยให้คุณควบคุมว่าจะอนุญาตให้แอพไหนติดตามกิจกรรมของคุณข้ามเว็บไซต์และแอพของบริษัทอื่นๆ ได้ สามารถชมโฆษณาได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=nznc14Z0HCA

หลายคนไม่ทราบว่ามีการติดตามผ่านทางออนไลน์ และในแอพที่ใช้งานอยู่ โดยเฉลี่ยในแต่ละแอพจะมีตัวติดตามประมาณ 6 ตัวจากบริษัทต่างๆ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการติดตามและเก็บข้อมูลส่วนตัวแตกต่างกันไป

ข้อมูลที่เก็บรวบรวมโดยตัวติดตามเหล่านี้ถูกแชร์ และนำไปใช้ด้วยวิธีการต่างๆ สร้างมูลค่าถึง 227 พันล้านดอลลาร์ในอุตสาหกรรมในแต่ละปี โฆษณาเรื่องนี้จุดประกายในวงการอุตสาหกรรม และฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัวในผลิตภัณฑ์ของ Apple ช่วยให้ผู้คนมีเครื่องมือและความรู้ในการปกป้องข้อมูลส่วนตัว

โฆษณาพาเราไปติดตามกิจกรรมในชีวิตประจำวันของชายคนหนึ่ง โดยแต่ละซีนแสดงให้เห็นว่าแอพที่คนทั่วไปใช้มีแอพอะไรบ้าง จากร้านกาแฟ ไปเรียกแท็กซี่ และอื่นๆ ซึ่งธุรกิจมากมายติดตามเค้าจนกระทั่งพบว่ามีผู้ติดตามจำนวนมาก ซึ่งทุกคนต้องการดูข้อมูลการใช้งานของเค้า แต่เมื่อเค้าหยิบ iPhone ขึ้นมาและเริ่มกดปฏิเสธการติดตามของแอพ ผู้คนที่ติดตามเค้าก็เริ่มหายไปทีละคน

ก่อนหน้านี้ Apple ได้ให้ข้อมูลเพื่อช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจเรื่องความโปร่งใสในการติดตาม และการควบคุมที่สามารถทำได้บนผลิตภัณฑ์ของ Apple สามารถดูวีดีโอและข้อมูลได้ที่ https://www.apple.com/th/privacy/

  • Apple ให้ความสำคัญเรื่องความเป็นส่วนตัว ส่งเสริมความโปร่งใส และความสามารถในการควบคุมมานานกว่าสิบปี ความโปร่งใสในการติดตามของแอพก็เป็นเรื่องหนึ่งที่เราให้ความสำคัญ
  • Apple ไม่ได้ต่อต้านการโฆษณา เพียงแต่เราคิดว่าการติดตามควรจะมีความโปร่งใสและผู้ใช้สามารถควบคุมได้
  • การติดตาม หมายถึงการเชื่อมโยงผู้ใช้หรือข้อมูลของอุปกรณ์ที่ได้จากแอพกับผู้ใช้ หรือข้อมูลในอุปกรณ์จากบริษัท แอพ เว็บไซต์ หรือบริษัทออฟไลน์ เพื่อนำเสนอโฆษณา หรือใช้วัดผลการโฆษณา นอกจากนี้การติดตามยังหมายรวมถึงการแชร์ข้อมูลผู้ใช้ หรือข้อมูลของอุปกรณ์แก่ตัวแทนนายหน้าด้านข้อมูลความโปร่งใสในการติดตามของแอพ(การขออนุญาต) ถูกนำไปใช้กับนักพัฒนาทุกคน รวมถึง Apple หากต้องการติดตามผู้ใช้
  • แพลตฟอร์มโฆษณาของ Apple และแอพของ Apple ไม่มีการติดตามผู้ใช้

Adblock test (Why?)


Apple ปล่อยโฆษณาเรื่องใหม่ 'ความเป็นส่วนตัวบน iPhone' - กรุงเทพธุรกิจ
Read More

No comments:

Post a Comment

รีวิว Death Stranding Director's Cut เล่นบน iPad Pro M2 - iPhoneMod

ในที่สุดสาวก Apple อย่างเราก็ได้เล่นเกม Death Stranding เวอร์ชัน Director’s Cut บนอุปกรณ์ Apple กันแล้ว ใครอยากลองเล่นเข้าไปซื้อเกมใน App S...