นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของวงการเกม เมื่อ Nintendo ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ภาษาไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเดินหน้าลุยตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แบบเต็มตัว
Nintendo เริ่มส่งสัญญาณเตรียมรุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยการเปิดเว็บไซต์ทางการสำหรับประเทศสิงคโปร์ พร้อมเปิดช่อง YouTube: Nintendo Official Channel (Southeast Asia) ตามมาด้วยการเปิดแฟนเพจ Nintendo (Southeast Asia) ในเดือนพฤศจิกายน และในที่สุดก็ได้ฤกษ์เปิดเว็บไซต์ภาษาไทยอย่างเป็นทางการเสียที
ภายในเว็บไซต์ https://www.nintendo.com/th/ ประกอบด้วยข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ Nintendo ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเกมคอนโซลล่าสุดอย่าง Nintendo Switch อุปกรณ์เสริมอย่าง Joy-Con, เคส, อแดปเตอร์, Amiibo ฯลฯ รวมถึงซอฟต์แวร์เกมทั้งที่วางจำหน่ายแล้ว และกำลังจะวางจำหน่ายในอนาคต ซึ่งทุกหน้าได้รับการแปลและเรียบเรียงเป็นภาษาไทยที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย ไม่ได้ใช้ระบบแปลอัตโนมัติแน่นอน
อีกหนึ่งข้อมูลสำคัญที่มีการเปิดเผยในเว็บไซต์คือสิทธิ์ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ https://www.nintendo.com/th/dealer/ โดย JD CENTRAL จะเป็นตัวแทนจำหน่ายผ่านร้านค้าออนไลน์ Jaymart จะเป็นตัวแทนจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีก ส่วน MM Soft (หรือ MAXSOFT) จะเป็นตัวแทนจำหน่ายหลักของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในกรณีที่เครื่องคอนโซล Nintendo Switch ประสบปัญหาการใช้งาน สามารถส่งซ่อมที่ Nintendo Service Center ผ่านศูนย์บริการของ JD CENTRAL (https://www.nintendo.com/th/support/repair/)
ถือเป็นเรื่องดีที่ Nintendo เริ่มความสำคัญกับตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงประเทศไทย ซึ่งหากได้รับการสนับสนุนมากพอ ไม่แน่ว่าอนาคตอาจจะมี Nintendo eShop โซนไทย หรือเกม Nintendo แปลไทยก็เป็นได้
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับข่าวสารวงการเกมครับ*
ปู่มาแล้ว! Nintendo เปิดเว็บไซต์ภาษาไทยอย่างเป็นทางการ - ผู้จัดการออนไลน์
Read More
No comments:
Post a Comment