Rechercher dans ce blog

Wednesday, August 23, 2023

ดับซ่าน้องออลนิว สัมผัสแรกสุดแสบสัน ทดสอบ BMW M2 G87 - ไทยรัฐ

หลังจากปล่อยให้ลูกค้า M ในไทยรอนานหลายเดือน ล่าสุด BMW Thailand เชิญลูกค้าและสื่อมวลชนลงขับทดสอบ M2 เจเนอเรชันที่สอง ในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และเนื่องจากแบรนด์ M เดินทางมาครบรอบ 50 ปี จึงมีการอัปเกรดเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของ M2 G87 แบบทิ้งของเดิมไปสู่เจเนอเรชันที่ยึดโยงกับความแปลกใหม่จนแทบจะไม่เหลือเค้าโครงเดิม โดยภาพรวมนี่คือ M2 ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน มีกำลังมากที่สุด และแตกต่างไปจาก M2 รุ่นแรกอย่างสิ้นเชิง M2 2023 ดูโฉบเฉี่ยวและมีศักยภาพสูงขึ้นในทุกจุด (ยกเว้นงานออกแบบ) เป็นจักรกลสปอร์ตคูเป้ไซส์เล็กที่ขับได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีราคานำเข้าจากเยอรมนีทั้งคันอยู่ที่ 6,499,000 บาท

7 ปีอันยาวนาน นับตั้งแต่เปิดตัวรถสปอร์ตคูเป้ไซส์เล็กที่เลื่องลือรหัส F87 BMW  M ได้เผยให้เห็นถึงโฉมหน้าที่แท้จริงของ M2 เจเนอเรชันที่สอง ตามที่คาดไว้ตั้งแต่แรก ปิศาจเด็กเล็ก G87 มีพื้นฐานมาจาก 2-Series Coupe (รุ่น M240i) และมีหน้าตาที่แปลกประหลาดเกินกว่าจะใช้คำว่าสวย อย่างที่เคยบอกเอาไว้ว่าในวงการรถแรงนั้นนอกจากเครื่องยนต์สมรรถนะสูงแล้ว ความงดงามดุดันของรูปลักษณ์ภายนอก จะสร้างแรงดึงดูดทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ให้เหลียวกลับมามอง BMW M2 ใหม่ คือตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงการขาดความใส่ใจในความละเอียดอ่อนของงานออกแบบที่จะต้องเชื่อมโยงอดีตกับปัจจุบันเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าและเอาใจลูกค้าใหม่ที่กำลังเล็งๆอยู่ การละทิ้งรูปลักษณ์เดิมๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ใหม่กว่า ทำให้มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ M2  G87 รถคูเป้คันเล็กรุ่นนี้ ประจำการด้วยเครื่องยนต์บล็อกเดียวกับ BMW M4 G82 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ แถวเรียง อัดอากาศด้วยเทอร์โบคู่ รหัส S58 มีกำลังเพิ่มพูนถึง 460 แรงม้า ระบบขับเคลื่อนล้อหลังพร้อมตัวช่วยอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูงทั้งการขับบนถนนสาธารณะหรือซิ่งเต็มสปีดในสนามแข่ง การตกแต่งภายในที่หรูหราด้วยกลิ่นอายของรถ M Car และคุณสมบัติช่วยเหลือผู้ขับที่นับวันจะรุงรังมากขึ้นเรื่อยๆ

สัญญาณการออกแบบที่แปลกประหลาดของ BMW M ทำให้แฟนคลับที่จงรักภักดีต่อแบรนด์ มีอิสระที่จะชื่นชม หรือวิพากษ์วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา (ด้วยความรัก) เริ่มต้นด้วย G80 M3 ที่มีกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่วางตำแหน่งในแนวตั้ง ถัดมากับซุปเปอร์เอสยูวีอย่าง XM ที่มาพร้อมกับกระจังหน้าสี่เหลี่ยมคางหมูเรืองแสง (ซึ่งมีทั้งรักและเกลียดกับกระจังตั้งตรงขนาดยักษ์ที่ออกแบบโดยขาดการคำนึงถึงการเชื่อมโยงกับภาพลักษณ์ในอดีต) และ M2 ก็ออกมาดูเหมือนกล่องมากกว่าจะเป็นรถสปอร์ตที่โฉบเฉี่ยว ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้สึกตื่นเต้นกับรูปลักษณ์ใหม่ของมัน โดยเฉพาะแฟนคลับ M Car สูงวัย แต่ความคิดเห็นบางอย่างอาจเปลี่ยนไปเมื่อ M2 G87 ถูกทดสอบอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

เมื่อเทียบกับ M2 รุ่นก่อนหน้า คูเป้ไซส์เล็กโมเดลใหม่นี้ดูบึกบึนมากขึ้น แอโรไดนามิกย่ำแย่ลง ซึ่งแสดงให้เห็นจากรูปแบบของกระจังหน้าและไฟหน้าที่ดูแล้วคล้ายกับใบหน้าของปลาทอง ไฟหน้า LED นั้นออกแบบโดยไม่ได้ทำให้ส่วนหน้าของรถดูโฉบเฉี่ยวแม้แต่น้อย มันดูแปลกตามากยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับรถสวยๆ ในอดีตที่อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ BMW M กระจังหน้ารูปไตทรงเหลี่ยม ช่องนำอากาศเข้ามาระบายความร้อนของ M2 ใหม่ มีลักษณะเป็นกล่องพร้อมกับช่องรับอากาศด้านล่างแบบยกกำลังสอง และช่องระบายอากาศด้านข้าง ทั้งหมดแต่งด้วยพลาสติกสีดำที่ดูแล้วทั้งหนาและหนัก โดยรวมแล้วมันไม่ได้ดูแย่ แต่ BMW น่าจะเพิ่มการออกแบบที่ลื่นไหลกว่านี้ให้กับรูปทรงของ M2 ใหม่

M2 มีรูปลักษณ์แบบรถสปอร์ตที่แหวกแนว และต้องใช้เวลาในการค้นหาความสวยงาม ล้อ M ขนาด 19 นิ้วที่ด้านหน้า และ 20 นิ้วที่ด้านหลัง ไฟหน้าแบบใหม่ กระจังหน้าทรงเหลี่ยมที่แสนจะขัดลูกตาเมื่อหลอมรวมกับกันชนหน้าที่เต็มไปด้วยเหลี่ยมมุมทำให้แฟนพันธุ์แท้รถ M ถึงกับอ่อนอกอ่อนใจ รวมถึงส่วนท้ายของ M2 ใหม่นั้นก็มีดีไซน์ที่ดูแปลกตามากยิ่งขึ้น ด้วยกันชนหลังที่เน้นเหลี่ยมมุมโป่งโปนออกมาอย่างชัดเจน ดิฟฟิวเซอร์หลังกินพื้นที่เกือบทั้งกันชน ขณะที่ตัวสะท้อนแสงด้านหลัง (มัลติรีเฟคเตอร์) จัดวางอยู่ในแนวตั้ง เพื่อเพิ่มความดุดันให้กับบั้นท้าย ส่วนโค้งด้านหน้าและด้านหลังกว้างขึ้น 60 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับ M240i แทร็กด้านหลังเหมือนกับ M4 G82 ที่ความกว้าง 1,605 มิลลิเมตร สั้นกว่า M4 101 มิลลิเมตร ท่อไอเสียที่ออกแบบใหม่แต่ดูคล้ายกับของ M4 F82 สปอยเลอร์หางเป็ดที่ส่วนท้าย ไฟท้าย LED ที่ดูแล้วเทียบไม่ได้กับไฟท้ายสวยๆ ของ BMW Series-8 / Z4 / X6M

M2 รุ่นใหม่มีขนาดความยาว 4,579 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,887 มิลลิเมตร และความสูง 1,402 มิลลิเมตร สูงจากพื้น 121 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,745 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับ M2 Competition รุ่นก่อนหน้า M2 ใหม่นั้นยาวขึ้น 104 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 33 มิลลิเมตร และเตี้ยลง 7 มิลลิเมตร นอกจากนี้ G87 M2 ยังมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น 53 มิลลิเมตร และหนักกว่ารุ่นที่แล้ว 90 กิโลกรัม นับเป็นครั้งแรกที่ M2 G87 ใส่ล้อขนาด 19 นิ้วที่ด้านหน้า และล้อขอบ 20 นิ้วที่ด้านหลัง ซึ่งเป็นล้อขับเคลื่อน การตั้งค่าล้อและยางนั้นเหมือนกับ G80/G82 ยางหน้าไซส์ 275/35 ZR19 ยางหลัง 285/30 ZR20 หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ที่เป็นอุปกรณ์เสริม ปกติแล้วจะมีอยู่ในรถ M ที่ฮาร์ดคอร์มากกว่านี้ แต่ตอนนี้หลังคาวัสดุผสมน้ำหนักเบา กลายเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมจากโรงงานสำหรับ M2 ใหม่ ไม่มีคำอธิบายเกี่ยวกับการลดน้ำหนักเมื่อเลือกหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ แต่น้ำหนักจะลดลง 2 กิโลกรัมเมื่อเลือกออปชันนี้

ห้องโดยสารของ M2 ใหม่ตกแต่งด้วยเบาะนั่ง M Sport ปรับตำแหน่งด้วยไฟฟ้า จอแสดงผลแบบโค้ง ตั้งอยู่บนแดชบอร์ดอย่างจงใจ จอภาพมาตรวัด TFT LCD เชื่อมต่อกับหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัส ขนาดความยาว 14.9 นิ้ว และหน้าจอมาตรวัดในตำแหน่งคนขับ ขนาด 12.3 นิ้ว จอแสดงผลทั้งสองทำงานผ่านซอฟต์แวร์ใหม่ iDrive 8 สัมผัสของ M Car เพื่อแยกแยะ M2 ออกจากรถยนต์รุ่นอื่นที่ไม่ใช่ M มีการเพิ่มชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์บนคอนโซลกลาง แป้นเปลี่ยนเกียร์สีแดง และแดชบอร์ดคาร์บอน นอกจากนี้ BMW M ยังมีเบาะนั่งคาร์บอนเป็นออปชันเสริมราคาแพง (มาก) เช่นเดียวกับ M3 G80 และ M4 G82 การติดตั้งเบาะนั่งเพียงอย่างเดียวจะทำให้น้ำหนักลดลง 10 กิโลกรัม พวงมาลัย M หุ้มหนังแบบเดียวกับในรถ M รุ่นอื่นๆ

iDrive 8 เวอร์ชันใหม่เอี่ยมอ่องเป็นสิ่งแรกที่คุณจะสังเกตเห็นเมื่อก้าวเข้าไปนั่งในรถ คอมโบจอแสดงผลที่วางอยู่เหนือแดชบอร์ด ทำให้รถล้ำยุคมากกว่าเดิม แม้ว่าเนื้อหาภายในจะห่างไกลจากความสปอร์ตของรถก็ตาม BMW ยังแนะนำการเปลี่ยนแปลงเฉพาะจุดของงานตกแต่งภายใน รวมถึงปุ่มโหมด M จำนวน 2 ปุ่มบนพวงมาลัย และ 2 ปุ่มบนคอนโซลกลาง ไฟ M บนการ์ดประตูเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน M2 G87

BMW ควบรวมเทคโนโลยีใหม่ที่ยกมาจาก M3/M4 อุปกรณ์ที่โดดเด่นที่สุด คือ ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่ปรับได้มากถึง 10 ระดับ ความรู้สึกการตอบสนองของแป้นเบรกที่ปรับได้ 2 ระดับ ช่วยให้ผู้ขับควบคุมไดนามิกของรถได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบไดนามิกที่ตั้งค่ามาจากโรงงาน เพื่อให้ควบคุมการดริฟต์ได้อย่างเหมาะสม M Drift Analyser คือสิ่งที่ BMW M ไม่เคยเปลี่ยน

อะไรอยู่ใต้ฝากระโปรง?
เมื่อ M2 F87 จากไป BMW M2 G87 รถสานต่อตำนานคันใหม่ประจำปี 2023 ยังหยิบยืมหัวใจของพี่ใหญ่มาใช้เหมือนเดิม ประโยชน์มหาศาลจากเครื่องยนต์ รหัส S58 จูนด้วยสเปกมอเตอร์สปอร์ตได้รับการยกย่องว่าเป็น "ผลงานชิ้นเอก" ของ M Car มีส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ส่วนใหญ่จาก M4 GT3 ที่แข่งขันในรายการ 24 Hours of Le Mans ห้องเครื่องยนต์ถูกสตรัทบาร์ค้ำยันเอาไว้เพื่อเพิ่มเติมความแข็งแกร่งของจุดยึด ช่วยต้านทานแรงบิดตัว ส่งผลให้ควบคุมได้ดีขึ้นและคาดเดาอาการของรถได้มากขึ้น M2 Coupe G87 ใช้ระบบส่งกำลังแบบเดียวกับ M3 G80 และ M4 G82 เครื่องยนต์ S58 เบนซินแถวเรียง 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลัง 460 แรงม้า และแรงบิด 550 นิวตันเมตร หรือ 406 ปอนด์ฟุต ส่งถ่ายแรงบิดทั้งหมดผ่านล้อขับเคลื่อนด้านหลังในรูปแบบของ M Car ที่แท้จริง เครื่องยนต์ S58 มีระบบส่งกำลังให้เลือกสองแบบ ถ้าชอบยัดเกียร์เองก็มีกระปุกเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อัตราทดชิดมาให้เมื่อยเล่น แต่ถ้ารักความสบายและใช้งานในพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เกียร์อัตโนมัติทอร์กคอนเวอร์เตอร์ 8 สปีด M Steptronic with Drivelogic ของแบรนด์ ZF ถือเป็นชุดส่งกำลังที่มีประสิทธิภาพสูง

เครื่องยนต์ S58 Twin Turbo Charged Straight-Six อยู่ในสถานะที่ถูกกดแรงม้าเอาไว้ไม่ให้มากจนควบคุมลำบาก กำลัง 453 แรงม้า แรงบิดมากถึง 55 กิโลกรัมเมตร ส่วนอื่นๆ ที่ยกมาจากพี่ใหญ่ M4 ได้แก่ ท่อไอเสีย ส่วนประกอบของช่วงล่าง และระบบเบรก

BMW M2 2023 มาพร้อมกับคุณสมบัติช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงแบบใหม่ เนื่องจากประสิทธิภาพการทำงานของรถยนต์รุ่นใหม่จะต้องมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่รุดหน้า BMW M2 มีระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ, การเตือนการชนด้านหน้า, การแสดงการจำกัดความเร็ว, ไฟแสดงการห้ามแซง, เตือนออกนอกเลน, ระบบควบคุมระยะการจอด, ระบบช่วยขับของ BMW, Active Cruise Control พร้อมฟังก์ชัน Stop & go การจดจำระยะของการถอยหลัง

หนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุด เกี่ยวกับการตกแต่งภายในคือเบาะที่นั่งแบบบัคเก็ตคาร์บอนไฟเบอร์ที่เป็นอุปกรณ์เสริม M2 มีเบาะนั่งให้เลือก 3 แบบ เบาะ M Sports เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เบาะบัคเก็ตซีตแบบไม่ใช้คาร์บอนไฟเบอร์ และเบาะฟูลแฟตน้ำหนักเบาทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่ติดตั้งแล้วน้ำหนักจะลดลง 10 กิโลกรัม โดยภาพรวมเบาะบัคเก็ตซีตคาร์บอนไฟเบอร์สวยงามแต่มีราคาแพง เป็นของฟุ่มเฟือยสำหรับลูกค้า M ส่วนใหญ่ M2 ใหม่ มีระบบ 5G ในตัว หากระบุตัวเลือก eSIM ก็จะได้รับความเร็วอินเทอร์เน็ตระดับไฟเบอร์ออปติก ในรถมอนสเตอร์ดริฟต์ พลัง 460 แรงม้า ระบบแผนที่นำทางในรถรุ่นนี้ใช้ระบบคลาวด์ นอกจากนี้ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบไดนามิกที่เป็นอุปกรณ์เสริม โดยปกติจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

M2 เจเนอเรชันที่สองมีแรงม้ามากกว่ารุ่นก่อนถึง 48 แรงม้า แรงบิดยังเท่าเดิม ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด M2 ใหม่ สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 4.1 วินาที (รุ่นเกียร์อัตโนมัติ 8 Speed M Steptronic with Drivelogic) และ 4.8 วินาที ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ด้วย M Driver’s Package สามารถเพิ่มความเร็วปลายให้ไหลไปได้ถึง 285 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แชสซีส์มีระยะฐานล้อที่ยาวกว่า M2 รุ่นเก่า ที่ 2,747 มิลลิเมตร แต่ยังคงสั้นกว่า M4 Coupe  G82 รุ่นปัจจุบันถึง 11 เซนติเมตร สิ่งที่สำคัญคือ M2 มีความกว้างของแทร็กด้านหน้าและด้านหลังมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีระบบกันสะเทือนแบบ Active M แบบปรับได้อีกด้วย

ในสนามช้าง เครื่องยนต์ให้ความรู้สึกเหมือนพุลที่ถูกจุดขึ้นไประเบิดบนท้องฟ้า S58 มีความสามารถในด้านแรงบิดที่ยอดเยี่ยม เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบขนาดใหญ่ ที่ถูกนำมาใช้ในรถคูเป้ขนาดค่อนข้างเล็ก แรงบิดสูงสุดจะโผล่ออกมาตั้งแต่ 2,650 รอบต่อนาที เป็นต้นไป พร้อมเสียงร้องคำรามอย่างเกรี้ยวกราดกับเสียงพรึบดังสนั่นทุกครั้งที่เกียร์ ZF เปลี่ยนอัตราทดขึ้นเกียร์สูง เป็นเกียร์ 8 สปีดที่ยอดเยี่ยมและตอบสนองไวพอๆกับเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีดที่ BMW เลิกใช้ไปแล้ว เกียร์ ZF รุ่นนี้ ประจำการอยู่ในรถ M หลายรุ่น รองรับแรงบิดได้มากกว่า 750-800 นิวตันเมตร นับว่ามีไส้ในที่แข็งแกร่งมากๆ แต่ก็ต้องการการดูแลเปลี่ยนถ่ายของเหลวเช่นเดียวกัน เมื่อกดคันเร่งลงจนสุดที่ปลายโค้ง 8 เสียงเครื่องยนต์ 3.0 ลิตรเทอร์โบ ดังสนั่นพร้อมกับเสียงระเบิดปะทุอย่างรุนแรงที่ปลายท่อไอเสียเมื่อยกคันเร่งแล้วเกียร์เปลี่ยนลงต่ำ การจูนอัพซาว์ดของ M2 ในลักษณะดังกล่าวเพื่อให้ความรู้สึกที่ดุดันเร้าใจ แทนที่จะถูกทำให้อารมณ์ขุ่นมัวด้วยเสียงจำลองของรถยนต์ไฟฟ้าขณะเร่งความเร็ว S58 เหมือนมีวิญญาณร้ายที่สิงอยู่ภายในซึ่งจะโผล่ออกมาอาละวาดทันทีที่ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าถูกกระตุ้น 

แค่รอบแรกเท่านั้นเอง คุณจะรับรู้ได้ทันทีว่า เครื่องกับเกียร์และการโต้ตอบของระบบบังคับเลี้ยวนั้นให้อารมณ์รถ M แท้ๆ ที่ทำให้คิดถึงรถ M Car ในอดีตอย่าง BMW M3 e30 EVO จริงๆ แล้ว G87 มีเครื่องยนต์และแชสซีที่ยอดเยี่ยม ทำให้ M2 ใหม่ มีความเฉียบคมอย่างไม่น่าเชื่อและขับดีกว่า F87อย่างเห็นได้ชัด M2 G87 เลี้ยวเข้าโค้งต่อเนื่องอย่างโค้ง 4-5-6-7-8 และรักษาสมดุลของการถ่ายน้ำหนักเมื่อเข้าโค้ง ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด นี่คือจุดที่มันน่าจะได้เปรียบมากกว่ารถ M รุ่นที่ใหญ่กว่า จากความคล่องตัว แม้จะมีน้ำหนักมากถึง 1.8 ตัน แต่ S58 ผลักดันมวลขนาดนั้นได้อย่างฉับไว โค้ง 9-10 ที่เคยทำให้รถแข่ง Japan Super GT พุ่งแหกมานักต่อนัก แต่ M2 แสดงการเลี้ยวโค้งที่ใกล้เคียงและเป็นธรรมชาติคล้ายกับรถแข่ง และสนามช้างก่อนฝนถล่มก็กลายเป็นสนามที่ทดสอบสุดเจ๋งที่จะทำให้คนขับรถสมรรถนะสูงหลายๆ คันต้องตะลึง M2 พุ่งเข้าออกโค้งแล้วโค้งเล่าในสนามแข่งความเร็วสูงของเมืองบุรีรัมย์อย่างแม่นยำ และขับได้เหนือชั้นกว่ารถเจนหนึ่งอย่างชัดเจน

ชุดส่งกำลังไปยังเพลาหลังเป็นสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับแรงบิดของเครื่องยนต์ การเร่งความเร็วผ่านเกียร์ 8 สปีดของ ZF ให้ความรู้สึกที่กระชับแบบกระชากกระชั้น การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างชาญฉลาดและราบรื่นอย่างยิ่ง เป็นตัวช่วยที่สอดคล้องกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของ M2 ใหม่ ซึ่งมีแค่เกียร์อัตโนมัติที่ดีที่สุดเท่านั้นที่สามารถทำได้แบบนี้ ZF 8 สปีด ช่วยให้ M2 มอบความเพลิดเพลินได้มากขึ้น - การมีส่วนร่วมในรูปแบบโหมดขับเคลื่อนที่แตกต่างออกไปตามความต้องการทั้ง M1 และ M2 ที่เข้มข้นจนล้น ทุกอย่างจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จนต้องตามจับความรู้สึกในการทำงานของเกียร์ให้ทัน เมื่อขับจนเข้าใกล้ขีดจำกัดของแชสซี M2 แสดงออกอย่างตรงไปตรงมาว่าถ้ามากกว่านั้นฉันก็จะหลุดแล้วนะ ในความเป็นจริง M2 ก้คือ  M4 แบบฐานล้อสั้นนั่นเอง คุณจะได้เครื่องยนต์ S58 แบบเดียวกัน แต่จูนอัพเรี่ยวแรงให้น้อยกว่า M4 Comp ประมาณ 60 แรงม้า มาพร้อมเสียงท่อดังสนั่นแสบแก้วหูแต่จัดเต็มด้วยแรงบิดที่ทำให้การเร่งความเร็วกลายเป็นความสุข ที่ 5,870 รอบต่อนาที การแซงรถที่มีแค่ 300 แรงม้า จึงไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรนัก แม้จะมีกำลังและแรงบิดมหาศาล แต่ก็มีการยึดเกาะมากกว่า M2 รุ่นที่แล้ว 

ลืมเรื่องหน้าตาแบบปลาทองไปซะ นี่คือ M2 ที่ดีกว่าเดิม ความประทับใจครั้งแรกในการขับทดสอบบนสนามช้างดูเหมือนว่าจะเป็นอย่างนั้น มันเป็นรถที่มีแรงดึงดูดสูงมากในสนามแข่ง ซึ่งสามารถเล่นกับระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่ออกแบบการปรับค่าควบคุมและตอบสนองได้อย่างละเอียดยิบย่อย แน่นอนว่า M2 ใหม่ มีความสามารถอย่างมาก ฐานล้อที่ยาวขึ้น (ยาวขึ้น 114 มิลลิเมตร) ระยะฐานล้อที่ขยายออก น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น 75-100 กิโลกรัม และการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติที่แม่นยำ มันเหมือนกับการซิ่งไปบนสนามแข่งด้วยความบันเทิง แถมยังถูกกฎหมายอีกด้วย มันเข้าโค้งได้เร็วมากและแทบจะปราศจากอาการอันเดอร์สเตียร์ การควบคุมบอดี้ตัวถังนั้นแสดงออกถึงความเป็นมืออาชีพ ไม่ใช่ความมุ่งมั่นในแบบฉบับของ Civic Type R หรือการเปลี่ยนเกียร์ที่ยอดเยี่ยมของ Porsche PDK แต่คุ้มค่ากับการใช้จ่าย 6.4 ล้านบาท ด้วย ข้อเท็จจริงของตัวรถรุ่นใหม่ที่ BMW เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนค้นหาศักยภาพของรถในสนามช้างได้อย่างเต็มที่ เมื่อเทียบกับ M4 ที่ใหญ่กว่า ผมกลับชอบความมุทะลุดุดันที่มากกว่าของ M2

G87 เป็นรถที่ขัดเกลามาเป็นอย่างดีและแก้ไขอาการได้ง่ายกว่า น่าตื่นเต้นและมีความสามารถรอบด้านอย่างเหลือเชื่อ ในยุคที่รถสปอร์ตคูเป้ต้องแชร์เวทีกับ SUV แบบปลั๊กอินไฮบริด M2 ใหม่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นรถ M เจ๋งๆ ในอดีตที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย  ซึ่งเป็นวิวัฒนาการในช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลง เครื่องยนต์สันดาปภายในที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณมอเตอร์สปอร์ต ก่อนที่จะกลายเป็น M2 EV ท่ีน่าเบื่อในอนาคต..... 

BMW M2 G87ราคา 6,499,000 บาท

สีตัวถัง 5 เฉดสี ได้แก่

Zandvoort Blue
Toronto Red
Brooklyn Grey
Alpine White
Sapphire Black

รายละเอียดด้านเทคนิค M2
เครื่องยนต์และสมรรถนะ
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และระดับการปล่อย CO2
ล้อและยาง
ชนิดเครื่องยนต์ เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ เทคโนโลยี BMW M TwinPower Turbo
ปริมาตรกระบอกสูบ 2,993 ซีซี.
กําลังสูงสุด 338 กิโลวัตต์ 460 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร ที่ 2,650 - 5,870 รอบต่อนาที
ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง
อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง 4.1 วินาที
ระดับการปล่อย CO2 เฉลี่ย 217 กรัม/กิโลเมตร
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย - อ้างอิงผล ECO Sticker 10.4 กิโลเมตร/ลิตร

รายละเอียดด้านเทคนิค M2
มิติรถยนต์
มิติรถยนต์ ยาว 4,580 มิลลิเมตร กว้าง 1,887 มิลลิเมตร สูง 1,403 มิลลิเมตร
ปริมาตรในการบรรจุของ 390 ลิตร
น้ำหนักรถสุทธิ 1,800 กิโลกรัม

ระบบขับเคลื่อนและเทคโนโลยี
เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบ M Steptronic พร้อม Drivelogic
โหมดการขับขี่ M Drive Professional
ระบบเฟืองท้าย M Sport
ช่วงล่าง Adaptive M Suspension
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชัน Stop&Go
ระบบช่วยการขับขี่ (Driving Assistant)
ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ (Parking Assistant)
อุปกรณ์ภายนอก
ชุดเบรก M Compound Brake สีแดงเงา
โคมไฟหน้าตกแต่งสีดำ (M Lights Shadowline)
ภายนอกตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา
ระบบปลดล็อกประตูอัจฉริยะ
ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ
หลังคา M Carbon
ระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติ (High-beam Assistant)
อุปกรณ์ภายใน
ภายในตกแต่งดีไซน์ M ด้วยวัสดุ Carbon Fibre
กระจกมองข้างฝั่งคนขับและกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
ชุดไฟส่องสว่างภายในและภายนอกห้องโดยสาร (Ambient Light)
ระบบความบันเทิงและการสื่อสาร
BMW Live Cockpit Professional
ระบบ BMW ConnectedDrive
BMW Connected Package Professional
ระบบเชื่อมต่อ Smartphone
ระบบเครื่องเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon
พวงมาลัยหุ้มหนังดีไซน์ M
เข็มขัดนิรภัยดีไซน์ M
เบาะนั่งดีไซน์ M Sport
เบาะนั่งตอนหน้าปรับไฟฟ้าพร้อมระบบจำตำแหน่งเฉพาะฝั่งคนขับ
กาบบันไดดีไซน์ M แบบเรืองแสง
คอนโซลด้านบนบุด้วยหนังแบบ BMW Individual
หลังคาภายในดีไซน์ M สี Anthracite

ความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
ถุงลมนิรภัยศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและหลัง (ยกเว้นผู้โดยสารตอนหลังกลาง)
ระบบ Teleservices
ปุ่มโทรออกฉุกเฉิน (Intelligent Emergency Call)
ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC)
ระบบควบคุมแรงดันเบรกแบบแปรผัน (DBC)
ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง (CBC)
ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS)
ระบบช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ (Brake Assist)
เซนเซอร์ควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง
เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน (Crash Sensor)
ระบบตรวจวัดลมยาง
ชุดปะยางฉุกเฉิน

แพ็กเกจการรับประกันนานสูงสุด 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และการบริการดูแลบำรุงรักษา สูงสุด 5 ปี
หรือ 100,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Adblock test (Why?)


ดับซ่าน้องออลนิว สัมผัสแรกสุดแสบสัน ทดสอบ BMW M2 G87 - ไทยรัฐ
Read More

No comments:

Post a Comment

รีวิว Death Stranding Director's Cut เล่นบน iPad Pro M2 - iPhoneMod

ในที่สุดสาวก Apple อย่างเราก็ได้เล่นเกม Death Stranding เวอร์ชัน Director’s Cut บนอุปกรณ์ Apple กันแล้ว ใครอยากลองเล่นเข้าไปซื้อเกมใน App S...